Học cử nhân quản trị Marketing tại BUV và cơ hội việc làm

Ngành Quản trị Marketing vốn thuộc khối trường Nghệ thuật, đang được giảng dạy tại BUV và được cấp bởi Đại học Staffordshire, với thời lượng học là toàn thời gian 3 năm.

Môi trường kinh doanh hiện nay đang định hướng mạnh mẽ đến những nhân sự Marketing có chuyên môn cao, đã được đào tạo bài bản và hiệu quả. Do vậy, bằng cử nhân Quản lý Marketing BA (Hons) được tạo ra với nhu cầu từ các nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng tiếp thị thực tế, được củng cố bởi sự hiểu biết về khuôn khổ kinh doanh rộng lớn hơn, cho dù trong bối cảnh của các tổ chức thương mại, công nghiệp, chuyên nghiệp hoặc khu vực công .

Chương trình cử nhân này được thiết kế để trang bị các kỹ năng và kiến ​​thức để các bạn học sinh có một khởi đầu thuận lợi trong sự nghiệp tiếp thị và được hỗ trợ bởi một nhóm lớn các gia sư chuyên về tiếp thị và kinh doanh có liên kết chặt chẽ với Viện Tiếp thị The Chartered.

  • Chương trình nghiên cứu trong bộ môn Quản Lý Marketing chính là môi trường pháp lý và trong lĩnh vực kinh doanh rộng lớn, để có thể thể hiện được vai trò của Marketing, cũng như kết nối với các khía cạnh khác nhau trong tổ chức, với mục tiêu cuối cùng chính là để phục vụ thị trường
  • Hướng đến nghiên cứu chuyên môn hơn về tiếp thị và cách các chuyên gia tiếp thị gia tăng giá trị cho tổ chức thông qua sự hiểu biết về khách hàng.
  • Hướng đến các kỹ năng và kiến ​​thức để bắt đầu sự nghiệp trong các lĩnh vực sau: bán hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, quản lý thương hiệu, bán lẻ và quản lý chung.

Tìm hiểu thêm: Học bổng BUV

Mục lục

Môn học chuyên ngành

Năm 1

Năm 2

Năm 3

Business Agility – Sự nhanh nhẹn trong kinh doanh

Creating and Implementing Marketing Campaigns – Tạo và Thực hiện các Chiến dịch Marketing

Digital Identity – Nhận diện trên nền tảng số

Entrepreneurial Marketing – Marketing dành cho khởi nghiệp

Experiential Marketing

The Professional Kit

Consumer Behaviour – Hành vi người tiêu dùng

Business Creation and Innovation – Sáng tạo và Đổi mới trong Doanh nghiệp

Digital Marketing Strategy – Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

The Digital Toolkit – Bộ công cụ kỹ thuật số

Developing Collaborative Relationships – Phát triển các mối quan hệ hợp tác

Big Data

Social Media and Content Planning – Truyền thông xã hội và lập kế hoạch nội dung

Workplace Placement Project – Dự án thực tập

Customer Experience Strategy (CX) – Chiến lược trải nghiệm khách hàng

Corporate Brand and Reputation – Quản lý thương hiệu Công ty và Danh tiếng

Business Ethics – Đạo đức kinh doanh

Digital Acquisition, Conversion and Retention – Chuyển đổi kỹ thuật số, chuyển đổi và giữ chân khách hàng

Measuring Success – Quản trị đo lường thành công

Học phí

Đây là chương trình có sự liên kết với đại học Staffordshire, với chi phí cụ thể như sau:

Chương trình

Học phí (VND)

Lệ phí tài nguyên (VND)

Lệ phí công tác sinh viên (VND)

Tổng chi phí (VND)

Dự bị đại học

71,888,000

8,989,000

3,594,000

84,471,000

Năm 1

196,620,000

24,582,000

24,582,000

245,784,000

Năm 2

196,620,000

24,582,000

24,582,000

245,784,000

Năm 3

196,620,000

24,582,000

24,582,000

245,784,000

Tổng chi phí

661,748,000

82,735,000

77,340,000

821,823,000

Cập nhật mới nhất: 01/01/2021

Lệ phí khác

  • Phí đăng ký (chỉ dành cho sinh viên xét tuyển thẳng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được miễn giảm chi phí này): 1.200.000VNĐ
  • Phí nhập học: 1.200.000VNĐ
  • Phí thực hành bổ sung mỗi năm (Phí thực hành bổ sung bao gồm thiết bị và vật tư): 5.830.000VNĐ

Lưu ý: 

  1. Tất cả công dân Việt Nam phải trả phí bằng VND. Học phí bằng USD chỉ áp dụng cho sinh viên quốc tế. Thanh toán được thực hiện bằng chuyển khoản ngân hàng.
  2. Phí Đăng ký, Phí đăng ký, Phí Tài nguyên Giáo dục, Phí Thực hành Bổ sung và Phí Công tác Sinh viên không được hoàn lại hoặc chuyển nhượng.
  3. Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam có quyền thực hiện bất kỳ những thay đổi được cho là cần thiết.
Tìm hiểu thêm: Học phí BUV

Yêu cầu đầu vào

17 tuổi trở lên, cụ thể là đạt cả hai điều kiện Hoàn thành lớp 12 (hoặc tương đương), tốt nghiệp Chương trình Dự bị Đại học

Đại học Anh Quốc Việt Nam cho phép nhập học thẳng vào các bằng cấp mà sinh viên đã đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

Đạt yêu cầu Ngôn ngữ Anh với IELTS 6.0+ (mỗi thành phần phải đạt tối thiểu 5.5) hoặc TOEFL (IBT) 87 (Điểm thành phần tối thiểu: Nghe 17, Nói 20, Đọc 18 và Viết 17) hoặc tương đương và đã đạt ít nhất một trong số các tùy chọn sau:

  • 2 môn học ở cấp độ Advanced GCE A
  • Một chương trình truy cập được thông qua theo tiêu chuẩn bắt buộc được QAA công nhận để vào Giáo dục Đại học
  • Bằng tú tài quốc tế với tối thiểu 24 điểm

Cơ hội nghề nghiệp

Mức lương trung bình quốc gia cho cho vị trí Marketing là $74,464 tại Mỹ, và sẽ tăng dần theo vị trí các bạn đạt được. Cùng điểm danh một số cơ hội công việc các bạn học sinh có thể làm ngay sau khi tốt nghiệp cử nhân quản trị Marketing:

Chuyên gia Marketing

Một trong những loại công việc tiếp thị phổ biến nhất là Chuyên viên Tiếp thị. Chuyên gia Tiếp thị thiết kế và tạo các chiến dịch tiếp thị hỗ trợ sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đây chính là những người chịu trách nhiệm nghiên cứu các xu hướng tiếp thị hiện tại và xác định loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào đang được người tiêu dùng yêu cầu.

Chuyên gia Tiếp thị phát triển các bài thuyết trình bán hàng và cung cấp các báo cáo dựa trên thông tin thu thập được như xu hướng tiếp thị, cạnh tranh, sản phẩm mới và giá cả.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội

Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội quản lý chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của công ty. Do đó, họ sẽ cần đảm bảo rằng các tài khoản mạng xã hội được cập nhật thường xuyên với nội dung và bài đăng có liên quan. Mục tiêu của Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội là phát triển nhận thức về thương hiệu cũng như tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.

Người quản lý phương tiện truyền thông có trách nhiệm tích cực thu hút những người theo dõi trên mạng xã hội và những người có ảnh hưởng trong kênh truyền thông xã hội. Người quản lý mạng xã hội theo dõi và báo cáo các xu hướng và mức độ tương tác trên mạng xã hội, đồng thời điều chỉnh nỗ lực của họ cho phù hợp.

Chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Chuyên gia Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm chịu trách nhiệm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm cho các trang web. Họ chọn các từ khóa thích hợp để nhắm mục tiêu trong nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của họ và tối ưu hóa trang web bằng cách sử dụng nhiều chiến thuật SEO.

Quá trình tối ưu hóa trang web chủ yếu bao gồm việc viết nội dung tập trung vào từ khóa, cũng như tối ưu hóa tiêu đề trang, thẻ tiêu đề, thẻ alt và thẻ meta. Họ cũng đảm bảo rằng thiết kế tổng thể của một trang web nâng cao trải nghiệm người dùng. Sau đó, các Chuyên gia SEO sẽ phân tích hiệu quả của chiến dịch SEO và điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp.

Nhân viên tiếp thị qua email

Người quản lý Tiếp thị qua Email chịu trách nhiệm tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các chiến dịch tiếp thị qua email. Họ cũng chịu trách nhiệm quản lý danh sách các địa chỉ liên hệ qua email cho một công ty, cũng như tạo các tài liệu tiếp thị sẽ được gửi cho khách hàng.

Khi chiến dịch email đã bắt đầu, Người quản lý tiếp thị qua email phải đánh giá tính hiệu quả của nó và điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai cho phù hợp.

 

Người viết nội dung web

Web Content Writers chuyên cung cấp nội dung có liên quan cho các trang web. Họ viết các bài đăng trên blog, bản sao tiếp thị và các dạng nội dung khác cho web. Mục tiêu của người viết nội dung website chính là sáng tạo nội dung để tăng số lượng khách truy cập trang web bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Nhà sản xuất web – Web Producer

Nhà sản xuất web chịu trách nhiệm tạo và triển khai nội dung kỹ thuật số của trang web. Họ thường làm việc với một nhóm viết nội dung để quyết định nội dung nào sẽ xuất hiện trên trang web.

Nội dung mà họ chịu trách nhiệm không giới hạn sao chép; họ cũng thường chịu trách nhiệm tạo và triển khai đồ họa, âm thanh và video. Mục tiêu của Web Producer là cải thiện trải nghiệm người dùng cho khách truy cập trang web.

Giám đốc sản xuất

Giám đốc sản phẩm giám sát sự phát triển của một sản phẩm từ đầu đến cuối. Họ xây dựng sản phẩm từ những ý tưởng hiện có, và phát triển những ý tưởng mới dựa trên kinh nghiệm trong ngành cũng như tiếp xúc với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Giám đốc Sản phẩm chịu trách nhiệm đảm bảo rằng một sản phẩm được hoàn thành đúng tiến độ và trong phạm vi ngân sách. Mục tiêu chính của vị trí này chính là tăng lợi nhuận của các sản phẩm hiện có và phát triển các sản phẩm mới cho một công ty.

 

Nhà phân tích Marketing

Nhà phân tích tiếp thị chịu trách nhiệm phân tích các chiến dịch tiếp thị của tổ chức. Họ nghiên cứu và đánh giá xu hướng thị trường, đồng thời báo cáo những phát hiện của họ cho nhóm tiếp thị.

Họ thu thập thông tin và xem xét các xu hướng mua hàng để giúp tạo ra các kế hoạch tiếp thị cho các công ty. Mục tiêu chính của Nhà phân tích tiếp thị là xác định sản phẩm hoặc dịch vụ nào cần bán và cách phân phối sản phẩm, dịch vụ ra ngoài

Điều phối viên quảng cáo

Điều phối viên Quảng cáo hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và hỗ trợ các dự án tiếp thị cho báo in và truyền thông điện tử. Họ chịu trách nhiệm thiết lập và điều phối các chiến dịch quảng cáo lôi kéo người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty hoặc khách hàng của họ.

Họ điều phối việc lập lịch quảng cáo và khuyến mãi sản phẩm, duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu khách hàng, đồng thời cung cấp hỗ trợ cho nhân viên bán hàng.

Ngoài ra, còn rất nhiều vị trí và cơ hội công việc khác các bạn trẻ có thể rất quan tâm. Đó chính là các vị trí công việc ở bậc cao hơn, sẽ cần sự cống hiến và phấn đấu của các bạn để có thể dành lấy các chứ vụ này.

  1. Giám đốc quảng cáo
  2. Giám đốc quan hệ công chúng
  3. Giám đốc thương hiệu
  4. Trưởng phòng Marketing
  5. Giám đốc Digital Marketing
  6. Quản lý Thương mại điện tử (E-Commerce)
Kết

Học cử nhân quản trị Marketing là một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn với các bạn trẻ năng động, tự tin và yêu thích công việc quảng cáo, thấu hiểu khách hàng cũng như tiếp xúc với công chúng. Nếu bạn quan tâm, vui lòng để lại thông tin liên hệ, ALFA – Đại diện tuyển sinh chính thức của BUV sẽ tư vấn tốt nhất cho bạn cùng nhiều ưu đãi riêng!