Các Ngành học và Chương trình học tại BUV

Các Ngành học và Chương trình học tại BUV

Lựa chọn các ngành học và chương trình học tại BUV sao cho phù hợp với bản thân là khá quan trọng đối với các bạn sinh viên chuẩn bị theo học đại học Anh quốc British University Việt Nam, bởi việc này sẽ ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp sau này của các bạn, đó cũng chính là lo lắng chung của các bậc phụ huynh.

Để phần nào giải tỏa những băn khoăn đó, ALFA sẽ giới thiệu đến các bạn 10 ngành học và chương trình học năng động, hấp dẫn hiện đang giảng dạy tại BUV.

Mục lục

Chương trình dự bị đại học tại BUV

Đây là chương trình học dành cho các bạn trẻ chưa đủ điều kiện để theo học Bằng cử nhân tại BUV. Đừng quá lo lắng, đây chính là bước đệm khởi đầu hoàn hảo, để các bạn có thể bổ sung đủ kiến thức và kỹ năng, để vững vàng và tự tin hơn khi nhập học chương trình Đại học.

Tiếng Anh dự bị Đại học

Đây là chương trình học dự bị – Foundation, dành cho các bạn trẻ nộp đơn xin nhập học tại BUV mà chưa có bằng cấp, hay chứng chỉ tiếng Anh. Chương trình học này tương đương với các khóa Foundation Program tại Anh Quốc, để đảm bảo rằng học sinh có đủ khả năng và trình độ tiếng Anh để có theo chương trình Đại học giảng dạy tại trường.

Chương trình Foundation, khóa học dự bị đại học có hình thức sư phạm rất đa dạng, hỗ trợ học sinh thêm độ tự tin khi bước vào chương trình học chính, bao gồm các hoạt động phong phú như sau: đi dã ngoại, tham gia trò chơi, đóng phim và đóng kịch và thảo luận các vấn đề, sự kiện toàn cầu.
Đây chính là các cơ hội để sinh viên thực hành Tiếng Anh trong các tình huống thực tế của môi trường giáo dục cũng như có thể áp dụng cho nhiều bối cảnh trong công việc, cuộc sống sau này.

Chương trình Foundation tại BUV được xây dựng và giảng dạy 100% bởi đội ngũ giáo viên nước ngoài, có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm giảng dạy Tiếng Anh. Do đó, ngoài các hoạt động phong phú kể trên, các thầy cô còn giúp sinh viên trang bị và tăng cường vốn Tiếng Anh học thuật cần thiết cho việc học tập như nghiên cứu tài liệu, viết bài luận, thuyết trình v.v.

Đây chính là động lực để giúp các em giao tiếp thành thạo trong công việc tương lai và phát triển sự nghiệp trong các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam hoặc có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Điểm IELTS chính là mục tiêu cuối cùng của các khóa tiếng Anh dự bị đại học, bởi đây chính là loại bằng cấp BẮT BUỘC để sinh viên có thể theo học được các trường đại học Quốc tế, và cũng chính là chứng nhận toàn cầu nếu sinh viên có lựa chọn du học hay học chuyển tiếp sau khi học Dự bị đại học tại BUV.

Vậy, lý do gì nên lựa chọn học IELTS tại BUV?

  • 100% giáo viên bản ngữ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh và luyện thi IELTS, cùng chương trình giảng dạy theo chuẩn tiếng Anh sẽ mang đến một môi trường học tập sáng tạo để học viên phát triển 4 Kỹ năng tiếng Anh, bao gồm: Nói, Viết, Nghe và Đọc để nâng cao trình độ IELTS của mình, để có kết quả IELTS tốt nhất trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Học viên được khuyến khích học tiếng Anh một cách tự nhiên và chủ động với các phương pháp đào tạo hiệu quả và đầy cảm hứng liên quan đến các hoạt động khác nhau, phản hồi thường xuyên từ giáo viên và kiểm tra cuối kỳ IELTS. Chương trình giảng dạy năng động cũng hỗ trợ đặc biệt tới những sinh viên muốn vượt trội tiếng Anh trong bối cảnh học thuật và trong bối cảnh làm việc.
  • Môi trường học tập quốc tế tại cơ sở BUV Ecopark, với vốn đầu tư 25 triệu USD cho giai đoạn đầu, được trang bị các nguồn lực, công nghệ giáo dục và cơ sở vật chất hiện đại để tối ưu hóa việc học và giảng dạy.
  • Quy mô lớp học nhỏ đảm bảo tăng sự tương tác giữa học sinh và giáo viên.
  • Mục tiêu đầu ra được cam kết: học viên tham gia hơn 90% số lớp học nhưng không đạt được điểm mong muốn để tiến bộ, có thể học lại khóa học miễn phí.
  • Lệ phí thi IELTS: 500.000VNĐ (Phụ thu ngoài tiền học) | Mô tả lịch trình kiểm tra trình độ IELTS như: 2 giờ chiều Thứ Hai, Thứ Tư & 10 giờ sáng Chủ Nhật.

Cam kết đầu ra trong chương trình Dự bị tiếng Anh đại học

  • Làm quen và có kiến thức sâu rộng về các dạng câu hỏi và dạng bài thi IELTS phổ biến và cập nhật nhất
  • Chiến lược đúng đắn và kỹ năng ôn thi hiệu quả để đạt điểm cao nhất, tối thiểu IELTS 6.5 sau khi hoàn thành lộ trình, đảm bảo nâng cao toàn diện cả 4 kỹ năng tiếng Anh
  • Sở hữu một loạt các cấu trúc từ vựng và ngữ pháp, kiến thức về từ vựng phù hợp với bối cảnh thế giới ngày nay, để có thể thực hiện các đoạn hội thoại phức tạp trong tiếng Anh.
  • Có thể áp dụng linh hoạt các kỹ năng làm bài thi IELTS vào các kỳ thi tiếng Anh khác

Cụ thể các lớp IELTS từ cơ bản đến cao cấp:

Mức độ

Điểm đầu vào

Điểm đầu ra (Mục tiêu)

0 – Basic

0-2.5

3.5

1 – Foundation

3.5

4.5

2 – Intermediate

4.5

5.0-5.5

3 – Upper – Intermediate

5.0-5.5

5.5-6.0

4 – Advance

5.0

6.5+

Dự bị đại học quốc tế

Chương trình Dự bị Đại học Quốc tế (International Foundation Programme – IFP) được giảng dạy bởi BUV và bảo trợ bởi Đại học London, là một trong những chương trình dự bị đại học được công nhận rộng rãi nhất thế giới. Đây là chương trình dự hệ đại học chính thức, qua đó hỗ trợ sinh viên thích ứng với môi trường học tập quốc tế, hệ thống giáo dục mới ở bậc đại học trên toàn cầu.

Là trung tâm quốc tế tại Việt Nam được Đại học London (UoL) công nhận (UoL Recognised Teaching Centre), sinh viên tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) sau khi theo học chương trình IFP sẽ được cấp bằng trực tiếp bởi Đại học London, đảm bảo chất lượng đào tạo của chính phủ Anh Quốc.

Ngoài ra, khi theo học BUV tại Việt Nam, sinh viên sẽ được hưởng trọn vẹn nền tảng giáo dục mang tầm cỡ thế giới, tại khuôn viên hiện đại và chứng chỉ được công nhận toàn cầu. Qua đó, sau khi kết thúc chương trình học, sinh viên có thể tự tin lựa chọn các chương trình cử nhân quốc tế phù hợp với định hướng của bản thân tại các trường đại học danh giá trên toàn thế giới như Úc, Canada, Mỹ… Sinh viên sẽ được trải nghiệm nền giáo dục quốc tế, xây dựng cho bản thân bộ kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm cần có để theo học chương trình đại học.

Khác biệt so với chương trình dự bị đại học dành riêng cho Staffordshire (Vui lòng xem phần tiếp theo), sau khi hoàn thành chương trình dự bị đại học IFP, sinh viên hoàn toàn có thể theo học một trong hai chương trình cử nhân cấp bằng bởi Đại học London hoặc Đại học Staffordshire, hoặc có thể lựa chọn học tập ngay tại BUV.

Đây chính là cơ hội hỗ trợ sinh viên chuyển tiếp sang các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống hợp tác quốc tế của 2 trường đại học danh tiếng: Đại học London và Đại học Staffordshire để tiếp tục chương trình học, thông qua chương trình hợp tác quốc tế tại BUV.

Điểm mạnh nổi bật chương trình này

  • Cung cấp đầy đủ kiến thức tới sinh viên để có thể theo đuổi việc học ở bậc đại học trong các lĩnh vực: Kế toán, tài chính, kinh tế, toán học, thống kê, quan hệ quốc tế và quản lý kinh doanh.
  • Chiến lược giảng dạy và học tập được tối ưu để đảm bảo sinh viên được trang bị đủ kỹ năng để nhận bằng tốt nghiệp chương trình Dự bị.
  • Cung cấp đầy đủ các kiến thức đời sống liên quan, hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết để phù hợp với môi trường việc làm sau tốt nghiệp.
  • Tập trung vào nhu cầu, khả năng và đam mê của sinh viên, với giáo viên đóng vai trò là người hỗ trợ học tập.
  • Phát triển khả năng tư duy phản biện, logic và sáng tạo của học sinh, cùng với tính kỷ luật và siêng năng.
  • Truyền cho học sinh các kỹ năng để có thể học tập cả đời, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Các môn học

Thời gian khóa học: 24 tuần (6 tháng), với các nội dung cụ thể như sau:
Sinh cần hoàn thành 4 trên 6 môn học, bao gồm 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn.

  • Kế toán (Bắt buộc)
  • Toán học Thống kê (Bắt buộc)
  • Kinh tế học (Bắt buộc)
  • Toán thuần túy (Pure Mathematic) (Tự chọn)
  • Quan hệ Quốc tế (Tự chọn)
  • Quản trị kinh doanh (Tự chọn)

Yêu cầu đầu vào

TUỔI: 17 tuổi trở lên trước ngày 31 tháng 12 của năm đăng ký
HỌC VIỆN: Có một trong các nội dung sau:
Tốt nghiệp trung học phổ thông Việt Nam hoặc tương đương
Đã vượt qua ít nhất bốn môn học riêng biệt ở cấp độ GCSE hoặc GCE O, với điểm A đến C hoặc tương đương
TIẾNG ANH: Làm bài kiểm tra xếp lớp của BUV và đạt điểm số yêu cầu

  • Đạt GCSE bằng tiếng Anh, với điểm A đến C hoặc tương đương. Bằng chứng về năm năm học tại một trường trung học chỉ dạy bằng tiếng Anh
  • IELTS: 5.5 (tối thiểu 5.0 cho mỗi nhóm), thi trong vòng 3 năm trở lại đây
  • TOEFL: 75 (tối thiểu 18+ đối với Đọc và Viết, 16+ đối với Nói và Nghe), thi trong vòng 3 năm trở lại đây
  • PTE Academic: 46 (tối thiểu 46 cho Đọc và Viết), thi trong vòng 3 năm trở lại đây

Dự Bị Đại Học Staffordshire

Con đường Đại học Staffordshire là tấm hộ chiếu giúp sinh viên có đủ điều kiện du học quốc tế. Chương trình cung cấp cho học sinh trung học trải nghiệm học tập quốc tế tại khu học xá đẳng cấp thế giới tại BUV và chứng chỉ được công nhận cho thấy các em thực sự có khả năng xuất sắc trong học tập, nhưng cũng được chuẩn bị tốt với các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm cần thiết, để thể được tuyển thẳng vào chương trình đại học.

Sau khi hoàn thành chương trình Pathway vào Đại học Staffordshire, sinh viên có thể theo học các Chương trình Đại học Staffordshire tại BUV.

Điểm mạnh nổi bật

  • Chuẩn bị cho sinh viên theo đuổi việc học ở bậc đại học trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và thống kê.
  • Các chiến lược giảng dạy và học tập đảm bảo sinh viên có đủ sự nghiêm khắc về mặt học thuật để chuẩn bị cho việc học lên bằng cấp.
  • Phát triển cho học sinh khả năng tư duy phản biện, logic và sáng tạo, cũng như tính kỷ luật và siêng năng.
  • Cung cấp cho sinh viên những thử thách trí tuệ liên quan và cũng để phát triển các kỹ năng có thể chuyển giao cho việc làm suốt đời.

Các môn học

Thời gian khóa học: 6 tuần, với các môn:

  • Giới thiệu về Quản lý Kinh doanh
  • Giới thiệu về Phương pháp Định lượng
  • Các yếu tố trong kinh tế học

Yêu cầu đầu vào

  • Đã hoàn thành năm 12, chương trình THPT
  • IELTS 6.0 trở lên (không có điểm nào dưới 5.5) hoặc tương đương

Chương trình cử nhân đại học BUV

Chương trình đại học Staffordshire

Được Times Higher Education (THE) xếp hạng là một trong những trường đại học hàng đầu ở Vương quốc Anh, Đại học Staffordshire nổi tiếng về tư duy cầu tiến và tiến bộ, là một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên nước ngoài theo học ngành kinh doanh ở bậc Đại học.

Cơ sở giáo dục này đã đầu tư rất nhiều vào việc đảm bảo rằng các chương trình của trường luôn đổi mới, linh hoạt và phù hợp với chuyên môn và chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp thành công trong sự nghiệp đã lựa chọn.

Kinh nghiệp & lợi thế của sinh viên khi theo học chương trình

  • Cơ hội phát triển toàn diện với sự hướng dẫn từ phương pháp giảng dạy và học tập tiêu chuẩn quốc tế.
  • Cấu trúc bài giảng tập trung vào sinh viên với sự pha trộn của thế giới thực, cùng với các cơ hội học tập ngoài lớp học.
  • Cam kết phát triển năng lực sau đại học dựa trên Sự thành thạo môn học, Bộ kỹ năng có thể làm được và Quyền công dân có trách nhiệm.
  • Tốt nghiệp với khả năng tiếng Anh trôi chảy nhờ vào môi trường giao tiếp và học tập quốc tế
  • Dịch vụ Tư vấn và Hướng dẫn Nghề nghiệp Cá nhân, cùng với cơ hội thực tập tại các tổ chức quốc tế hàng đầu.

Yêu cầu đầu vào (Nói chung)

17 tuổi trở lên và có cả hai tiêu chí:

  • Hoàn thành lớp 12, chương trình THPT (hoặc các chương trình tương đương)
  • Đỗ Chương trình Dự bị Đại học

Đại học Anh Quốc Việt Nam cho phép nhập học thẳng vào các bằng cấp mà sinh viên đã đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

Đạt yêu cầu tiếng Anh với IELTS 6.0+ (mỗi thành phần phải đạt tối thiểu 5.5) hoặc TOEFL (IBT) 87 (Điểm thành phần tối thiểu: Nghe 17, Nói 20, Đọc 18 và Viết 17) hoặc tương đương và đã đạt ít nhất một trong số các tùy chọn sau:

  • 2 môn học ở cấp độ Advanced GCE A
  • Một chương trình truy cập được thông qua theo tiêu chuẩn bắt buộc được QAA công nhận để vào Giáo dục Đại học
  • Bằng tú tài quốc tế với tối thiểu 24 điểm

Các chương trình cử nhân Staffordshire tại BUV

  • Cử nhân quản trị kinh doanh Quốc tế

Thời gian học: 3 năm
Chương trình Cử nhân chuyên ngành kinh doanh này cung cấp cho sinh viên cơ hội phát triển các kỹ năng và kiến thức từ quan điểm tổng quát hoặc thông qua chuyên môn hóa chuyên nghiệp.

BUV mong muốn giúp sinh viên của chúng tôi thể hiện bản thân trước các nhà tuyển dụng tiềm năng và đáp ứng nhu cầu việc làm hiện nay.

Thị trường luôn đón nhận những nhân tố có kiến thức về kinh doanh quốc tế và khả năng giao tiếp, để thành công trong môi trường thị trường toàn cầu.

  • Cử nhân Quản trị Marketing

Thời gian học: 3 năm
Môi trường kinh doanh hiện nay đang định hướng mạnh mẽ đến những nhân sự tiếp thị được đào tạo bài bản và hiệu quả. Chương trình Cử nhân BA (Hons) Marketing Management, được xây dựng thông qua tư duy và yêu cầu của các nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp, để chắc chắn rằng họ có kỹ năng tiếp thị thực tế, được củng cố bởi sự hiểu biết về khuôn khổ kinh doanh rộng lớn hơn, trong bất cứ bối cảnh nào như tổ chức thương mại, công nghiệp, chuyên nghiệp hoặc hành chính công.

Khóa học được thiết kế để trang bị cho sinh viên các kỹ năng và kiến ​​thức để có một khởi đầu thuận lợi trong công việc.

Chương trình học Marketing tại BUV còn được hỗ trợ bởi một cộng đồng gốm các chuyên gia về Marketing và quản trị kinh doanh, với mối liên kết chặt chẽ với Viện – The Chartered Institute of Marketing

    • Nghiên cứu môi trường pháp lý và kinh doanh rộng lớn hơn, vai trò của Marketing trong môi trường đó và cách các khía cạnh khác nhau của một tổ chức kết hợp với nhau để phục vụ thị trường
    • Hướng đến nghiên cứu chuyên môn sâu hơn về Marketing và cách các chuyên gia gia tăng giá trị cho tổ chức thông qua sự hiểu biết xã hội, tăng nhận thức tới khách hàng.
    • Hướng đến các kỹ năng và kiến ​​thức để bắt đầu sự nghiệp trong các lĩnh vực sau: bán hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, quản lý thương hiệu, bán lẻ và quản lý chung.

Cùng với nhiều các chuyên ngành khác như:

  • Cử nhân Tài chính Kế toán
  • Cử nhân Quản Trị Du Lịch
  • Cử nhân Quản trị sự kiện
  • Cử nhân Thiết kế & Lập trình Game
  • Cử nhân Ứng Dụng Sáng Tạo Đương Đại (Nhiếp Ảnh/Phác Họa/Thiết kế đồ họa)
  • Cử Nhân Khoa Học Máy Tính: An Ninh Mạng/ Công nghệ Đám mây

Chương trình Đại học London

Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) tự hào là cơ sở giáo dục đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp các Chương trình cấp bằng Kinh doanh toàn diện của Đại học London.

Đại học London hợp tác chặt chẽ với BUV trong việc quản lý và kiểm soát chất lượng giảng dạy, nội dung khóa học và thư viện trực tuyến dùng chung rộng rãi để mang đến cho sinh viên của chúng tôi trải nghiệm học tập thực sự của Vương quốc Anh.

Sinh viên hoàn thành chương trình học được cấp bằng Cử nhân Khoa học được quốc tế công nhận của Đại học London.

Kinh nghiệm & lợi thế của sinh viên khi theo học chương trình

  • Phát triển tư duy toàn cầu và khả năng lãnh đạo với phương pháp đào tạo hiện đại lấy sinh viên làm trọng tâm.
  • Cấu trúc bài giảng tập trung vào sinh viên với sự pha trộn của thế giới thực, cơ hội học tập ngoài lớp học.
  • Cam kết phát triển năng lực sau đại học dựa trên sự thành thạo môn học và các phương pháp kỹ năng có thể làm được và tư cách công dân có trách nhiệm
  • Tốt nghiệp với khả năng tiếng Anh trôi chảy nhờ môi trường tiếng Anh phong phú của chúng tôi
  • Dịch vụ Tư vấn và Hướng dẫn Nghề nghiệp Cá nhân
  • Cơ hội thực tập tại các tổ chức quốc tế hàng đầu, như ANZ, Standard Chartered Bank, SSI, KPMG…

Thạc sĩ quản trị kinh doanh

MBA (Master of Business Administration – Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh) là chương trình thạc sĩ hiện đang rất phổ biến tại Việt nam, chính là bước đệm hỗ trợ người lao động thăng tiến khi đi làm, hoặc chính là công cụ giúp sinh viên thực hiện những dự định cá nhân cũng như mở ra nhiều cơ hội không chỉ trong sự nghiệp mà còn trong quan hệ xã hội. Qua đó, học viên khi theo học chương trình MBA tại BUV sẽ có một cái nhìn nhãn quang hoàn toàn mới về công việc cũng như cuộc sống, để có cái nhìn tổng quát, mở ra tầm nhìn mang tính vĩ mô trong công việc.

Môi trường học tập tại BUV chính là mạng lưới kết nối hoàn hảo giúp học viên có thể tham gia nhiều sự kiện giao lưu, để mở rộng mối quan hệ, thường được tổ chức bởi các phòng và hiệp hội thương mại quốc tế. Đây chính là những cơ hội hiếm có, với giá tị lớn để tiếp cận tới các chuyên gia, quản lý, và đối tác tiềm năng, mở rộng vòng tròn quan hệ của học viên.

  • Thời gian học: 2 năm, bán thời gian
  • Kỳ nhập học: Tháng 11
  • Bằng Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh (MBA) do Staffordshire University (Anh Quốc) trực tiếp bảo trợ

Yêu cầu đầu vào

  • Có bằng tốt nghiệp đại học cấp bởi các trường đại học được công nhận bởi Đại học Anh Quốc tại Việt Nam
  • Có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian
  • Trình độ tiếng Anh IELTS 6.5 hoặc tương đương (không thành phần nào dưới 6.0)
  • Vượt qua vòng phỏng vấn nhập học

Các môn học

  • Managing People and Organisation | Quản lý nhân sự và tổ chức
  • Leadership and Strategic Management | Quản lý chiến lược và kỹ năng lãnh đạo
  • Strategic Market Management | Quản lý thị trường chiến lược
  • Financial Concept Practice | Áp dụng khái niệm tài chính
  • Risk Management | Quản trị rủi ro
  • Performing in Organisation | Thực hiện trong tổ chức
  • International Business | Kinh doanh Quốc Tế
  • Marketing Innovation | Tiếp thị sáng tạo
Kết

Có thể thấy các ngành và chương trình học tại BUV rất đa dạng, mang tính xã hội cao, với các chuyên ngành hấp dẫn, năng động hỗ trợ sinh viên chuẩn bị thật tốt để có thể đi làm và thực hiện ước mơ cá nhân sau khi tốt nghiệp.

Do vậy, các bạn học sinh lớp 11,12 ơi! Hãy liên hệ ngay với ALFA để tìm ra định hướng của bản thân sớm nhất, và cùng bắt đầu ‘lên đường’ từng bước thực hiện giấc mơ của mình nhé!